Trang chủ » Tin tức » Kiến thức về trẻ hóa » Độ tuổi thích hợp uống collagen và 4 cách bổ sung từng giai đoạn

Độ tuổi thích hợp uống collagen và 4 cách bổ sung từng giai đoạn

Chỉ mất 15 giây để đọc

Collagen là một loại protein rất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là phái nữ. Bổ sung collagen đầy đủ sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và một làn da tươi trẻ, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ nhận thức được tầm quan trọng của collagen nên đã tìm đến các phương pháp để bổ sung collagen cho mình. Vậy độ tuổi thích hợp uống collagen là bao nhiêu để chúng phát huy công dụng tối đa nhất?

Tác dụng của collagen với cơ thể

Theo các nghiên cứu, collagen có nhiều ở gân, móng, tóc, mạch máu, giác mạc, ruột… của con người và đóng vai trò giúp liên kết các mô và tế bào này lại với nhau. Hơn nữa, collagen còn chiếm đến 70% cấu trúc hạ bì dưới da, do đó khi thiếu hụt collagen cơ thể sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám. Không chỉ có vai trò quan trọng đối với sắc đẹp mà collagen còn rất cần cho các bộ phận khác.

1. Với làn da

Hầu hết ai cũng đã biết collagen giúp liên kết các tế bào, do vậy khi cơ thể có đủ lượng collagen thì làn da sẽ săn chắc và đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, collagen còn góp phần ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện ở da như nám, tàn nhang và tình trạng da xỉn, không đều màu. Ngoài ra, khi làn da có các vết thương mà để lại sẹo là hậu quả của việc các liên kết của collagen và elastin đứt gãy. Khi đó, lời khuyên dành cho bạn là nên bổ sung thêm collagen bằng nhiều cách thức khác nhau để kích thích sản sinh các tế bào mới, lấp đầy vào các vùng đứt gãy để da nhanh phục hồi, hạn chế để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Tác dụng của collagen với làn da

Collagen đóng vai trò giúp da đàn hồi và săn chắc

2. Với sụn và xương

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra trong cấu trúc của sụn thì collagen chiếm đến 50%. Do đó, khi lượng collagen bị suy giảm sẽ dẫn đến một số bệnh lý liên quan đến xương, khớp bởi sự gia tăng ma sát. Chính vì thế, hãy bổ sung collagen để phòng ngừa các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm…

Ngoài phần sụn thì trong cơ cấu của xương cũng có 80% là collagen. Theo thời gian, khi tuổi tác càng tăng lên thì các khung xương của cơ thể chúng ta không còn được dẻo dai như trước. Lúc này, collagen sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương hay thoái hóa khớp.

Tác dụng của collagen với xương sụn

Bổ sung collagen giúp xương khớp chắc khỏe

3. Với mạch máu

Bạn sẽ phải bất ngờ khi biết collagen cũng rất quan trọng khi nó hoạt động như một nguyên liệu để sản sinh ra các mạch máu khi có các tổn thương làm chảy máu trong cơ thể. Thêm vào đó, khi bạn đảm bảo đủ lượng collagen thì cơ thể sẽ ngăn chặn được một số hiện tượng như nhồi máu cơ tim, huyết áp cao hoặc xơ cứng động mạch…

4. Với tóc và móng

Đây cũng được xem là một trong những lợi ích của việc bổ sung collagen, nhất là với phái đẹp. Chất sừng của tóc, móng chân và móng tay đều có chứa collagen và chúng sẽ cung cấp dinh dưỡng cho lớp sừng này hoạt động. Vì thế, bạn có thể thấy trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và móng có chứa collagen để làm mượt tóc cho móng chắc khỏe hơn. Đặc biệt, những người hay bị rụng tóc thì bổ sung collagen đúng cách sẽ cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

Công dụng của collagen với tóc và móng

Collagen hỗ trợ nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

5. Với hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia, collagen có công dụng tăng cường sự hoạt động của các loại vi khuẩn có lợi, từ đó giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, làn da của bạn cũng sẽ căng tràn sức sống hơn.

Ngoài ra, đã có khá nhiều nghiên cứu được thực hiện và chứng minh tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư.

Độ tuổi thích hợp uống collagen là bao nhiêu?

Các nhà khoa học đưa ra ý kiến rằng từ sau tuổi 25, cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu có sự suy giảm hàm lượng collagen và có thể xuất hiện một vài dấu hiệu lão hóa sớm gây ảnh hưởng tới sắc đẹp. Do đó độ tuổi thích hợp uống collagen là sau 25 tuổi. Khi đó, bổ sung collagen bằng phương pháp uống sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn giúp bạn ngăn chặn được các vấn đề da lão hóa, giữ gìn làn da tươi trẻ và căng mịn của tuổi thanh xuân.

Bên cạnh đó, có một vài trường hợp lão hóa ngay ở giai đoạn từ tuổi 20 nếu không chăm sóc da đúng cách khiến collagen suy giảm dần. Lúc này bạn cũng cần bổ sung collagen cho cơ thể để làm chậm quá trình này. Tuy nhiên, khi ở tuổi này thì chưa cần uống collagen mà thay vào đó hãy cung cấp thêm collagen thông qua các loại thực phẩm trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Độ tuổi thích hợp uống collagen

Nên uống collagen từ sau 25 tuổi trở đi

Quan tâm: Khi nào cần bổ sung collagen? 4 Điều cần nhớ khi uống collagen

Cách bổ sung collagen theo từng giai đoạn tuổi

Như đã nói ở trên, ngay cả khi còn trẻ như độ tuổi 20 thì collagen đã bắt đầu mất dần đi mỗi năm. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên bổ sung collagen để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, làn da trẻ trung. Thế nhưng, ở mỗi độ tuổi lại có cách cung cấp collagen khác nhau để chúng phát huy tối đa công dụng.

1. Giai đoạn từ 18 – 20 tuổi

Có thể nói, từ tuổi 20 là bạn cần quan tâm đến vấn đề bổ sung collagen. Cơ thể của chúng ta lúc này vẫn có khả năng phục hồi cũng như làn da vẫn nhìn tươi tắn nên nhiều người lãng quên chuyện duy trì lượng collagen cần thiết. Do vậy, điều bạn cần làm là tăng cường các thực phẩm giàu collagen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng sinh collagen tự nhiên.

Thực phẩm giàu collagen

Các thực phẩm giàu collagen tốt cho sức khỏe

2. Giai đoạn từ 20 – 25 tuổi

Đây là lúc cơ thể bạn phải đối mặt với việc tốc độ lão hóa diễn ra nhanh hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ bên ngoài môi trường hơn. Đồng thời, khả năng tự sản sinh collagen của cơ thể cũng giảm dần nên bạn cần hỗ trợ quá trình này bằng cách bổ sung hàm lượng collagen vừa đủ. Ngoài ra, vẫn duy trì thói quen ăn uống các thực phẩm chứa nhiều collagen và có chế độ sinh hoạt hợp lý để làm chậm quá trình lão hóa trên da.

3. Giai đoạn từ 25 – 30 tuổi

Ở độ tuổi này, cơ thể sẽ có thể mất đi từ 1 – 1,5% hàm lượng collagen mỗi năm, từ đó các dấu hiệu như nếp nhăn, vết chân chim, khóe cười… cũng sẽ lộ ra ngày một rõ hơn. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc thông qua chế độ ăn thì bạn còn cần uống collagen để tăng hiệu quả. Không chỉ vậy, hãy chăm chỉ tập luyện thể thao để cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng thon gọn cùng làn da săn chắc.

Bổ sung collagen tuổi 25

Uống collagen từ tuổi 25 để giữ da luôn tươi trẻ

4. Giai đoạn sau 30 tuổi

Tốc độ sụt giảm collagen của độ tuổi từ sau 30 là rất nhanh, thậm chí có thể mất đến 15 – 30% mỗi năm. Vì thế bạn cần đa dạng các cách bổ sung collagen cho cơ thể như ăn uống, tập luyện và kết hợp dùng các sản phẩm dưỡng da chứa collagen hoặc tham khảo các liệu pháp cấy collagen hiện đại.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên bạn đã biết độ tuổi thích hợp để uống collagen đạt hiệu quả cao nhất. Viện thẩm mỹ KangJin chúc bạn luôn tự tin với vẻ ngoài rạng rỡ và trẻ trung của mình.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn