Trang chủ » Tin tức » Giảm béo » Thực đơn giảm cân 2kg trong 1 tuần lành mạnh và đủ chất

Thực đơn giảm cân 2kg trong 1 tuần lành mạnh và đủ chất

Chỉ mất 15 giây để đọc

Muốn tăng cân hay giảm cân, vấn đề lớn nhất mà bạn cần quan tâm đó là chế độ ăn uống, sinh hoạt. Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu một thân hình gọn gàng, cân đối hơn thì hãy áp dụng ngay bí kíp giảm cân 2kg trong 1 tuần cực dễ và hiệu quả ngay từ hôm nay nhé.

Cách giảm cân 2 kg trong 1 tuần hiệu quả

Bạn hãy ghi lại những nguyên tắc giảm cân sau đây để vừa cải thiện cân nặng nhanh chóng lại vừa giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

1. Chế độ dinh dưỡng

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc quan trọng nhất đó là chế độ dinh dưỡng. Hàng ngày bạn nên thực hiện theo chế độ dinh dưỡng như sau:

  • Mỗi ngày cắt giảm 600 – 800 calo so với bình thường.
  • Bữa sáng rất quan trọng nên bạn không nên nhịn ăn sáng. Hãy đảm bảo bổ sung bữa sáng đầy đủ protein, chất xơ để bạn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.
Cách giảm 2 kg trong 1 tuần hiệu quả với chế độ dinh dưỡng khoa học

Để ý đến chế độ dinh dưỡng

  • Hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể. Có thể ăn khoai lang, các loại đậu và một số loại rau củ và trái cây thay cho tinh bột.
  • Không ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn. Bởi chúng chứa rất nhiều calo, chất béo, đường phụ gia và những chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe.
  • Mỗi ngày hãy uống thật nhiều nước. Bởi nước chính là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân, chúng giúp cơ thể đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và không khiến cơ thể bị giữ nước.

2. Tập luyện thường xuyên

Ngoài việc để ý đến chế độ dinh dưỡng ra thì bạn nên tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.

Tập luyện thường xuyên cũng giúp cho cơ thể được vận động, máu lưu thông dễ hơn, từ đó cơ thể không bị ủ rũ, mệt mỏi.

Việc tập luyện thể dục hàng ngày cũng giúp cơ thể nhanh chóng sở hữu thân hình gọn gàng và khỏe khoắn.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập luyện thể dục thể thao vào buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo hiệu quả hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Khởi động buổi sáng bằng một số bài tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn suốt một ngày dài.

Ngoài ra, có thể tập các bài Cardio và HIIT để giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện chạy bộ, đạp xe, nhảy dây với cường độ cao 2 lần một ngày.

Ngoài ra, bạn có thể xen kẽ giữa các bài tập Cardio và HIIT bằng cách tập tạ, tập gym để giúp tăng lượng cơ bắp và đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa.

tập gym cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể nên được nhiều người lựa chọn làm phương pháp giảm cân nhanh chóng.

Quan tâm: 10 Bài tập giúp giảm mỡ 2 bên hông cho Nữ và Nam

3. Sinh hoạt khoa học

Chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng cực kỳ lớn đến việc tăng cân hoặc giảm cân. Bởi nếu sinh hoạt kém lành mạnh, vô tội vạ có thể khiến cho cân nặng tăng nhanh, làn da cũng xấu hơn.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Sinh hoạt khoa học

Vậy nên để giúp giảm cân hoặc giữ một vóc dáng cân đối thì bạn nên xây dựng và duy trì chế độ sinh hoạt thật khoa học.

Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng và stress, đặc biệt không nên sử dụng các chất kích thích, đồng thời bỏ hoặc tránh xa các thói quen xấu nếu bạn muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.

Thực đơn giảm 2 kg trong 1 tuần

Cơ thể bị thừa cân, béo phì, xồ xề khiến bạn bị mất tự tin về ngoại hình và khiến bạn trở nên nặng nề, bất tiện hơn khi vận động. Đồng thời, béo phì cũng tiềm ẩn cực kỳ nhiều bệnh lý như máu nhiễm mỡ.

Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân hiệu quả nhưng không gây ra những tác dụng phụ và không gây hại cho sức khỏe mới là vấn đề quan trọng.

Giảm 2kg trong 1 tuần

Thực đơn giảm 2kg trong 1 tuần

Hãy thực hiện theo thực đơn giảm 2 kg trong 1 tuần phía dưới để nhanh chóng sở hữu thân hình chuẩn:

Ngày 1:

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc.
  • Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt + rau cải luộc + thịt viên sốt cà chua + 1 quả táo.
  • Bữa tối: 1 bát canh rau dền nhỏ.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì lúa mạch + 2 quả chuối.
  • Bữa trưa: 200g ức gà luộc chín + 1 bát bí đao luộc + 1 quả quýt.
  • Bữa tối: 1 quả táo + 1 hũ sữa chua không đường.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Bánh mì lúa mạch đen nguyên cám + 1 quả trứng ốp la + 1 nước ép trái cây.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + thịt bò nấu đậu + canh rau dền.
  • Bữa tối: Canh bí đỏ nấu thịt.

Ngày 4:

  • Bữa sáng: 2 quả táo.
  • Bữa trưa: 200g thịt heo luộc + 1 đĩa bắp cải luộc + nửa bát cơm gạo lứt.
  • Bữa tối: 1 bát súp cần tây + 1 cốc nước ép trái cây.

Ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 quả trứng gà luộc + 2 quả chuối.
  • Bữa trưa:1 bát canh chua cá + 2 bát súp lơ luộc.
  • Bữa tối: 1 bát canh rau cải + nước ép cà chua.

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Bánh mì lúa mạch đen nguyên cám + 1 quả lê.
  • Bữa trưa: 1 bát rau đậu cô ve luộc + 200g ức gà hấp.
  • Bữa tối: 1 bát canh khổ qua + 1 hộp sữa chua không đường.

Ngày 7:

  • Bữa sáng: Bánh mì lúa mạch đen nguyên cám + 1 quả bơ.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo lá sen + 2 quả táo.
  • Bữa tối: 1 bát bắp cải luộc + 1 cốc nước ép bưởi.

Để đạt được hiệu quả giảm cân bạn nên đặt ra mục tiêu cho bản thân và nhớ kiên trì thực hiện cho đến khi bạn đạt được mục tiêu. 1 tuần để giảm cân không phải là quãng thời gian quá dài và 2kg cũng không phải là số lượng quá lớn nên bạn hãy cố gắng tuân thủ cách giảm cân và thực đơn giảm cân.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn