Trang chủ » Tin tức » Kiến thức về trẻ hóa » Cách bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày cho từng độ tuổi

Cách bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày cho từng độ tuổi

Thời gian đọc: 28 Giây

Reading Time: 28 giây

Đến một độ tuổi nhất định lượng collagen trong cơ thể sẽ bắt đầu thiếu hụt và da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, xuất hiện nếp nhăn. Chính vì vậy bạn cần bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày, đặc biệt là sau 25 tuổi. Nhưng cần bổ sung bao nhiêu collagen trong 1 ngày, cùng theo dõi đáp án qua bài viết dưới đây!

Các dạng Collagen sử dụng trong chất bổ sung

Dưới đây là 3 dạng collagen thường được sử dụng nhất để bổ sung cho cơ thể: 

Collagen thủy phân là loại collagen có nguồn gốc từ bò (gia súc), hải sản, gia cầm, lợn và các nguồn động vật khác. Loại collagen này được chia thành các hạt peptide nhỏ nên dễ hấp thụ hơn. 

Cấu trúc của collagen thủy phân

Cấu trúc của collagen thủy phân

Collagen không biến tính – Collagen thô có nguồn gốc từ sụn gà, bổ sung mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe các khớp.

Gelatin là collagen nấu chín và có nguồn gốc từ động vật. Có thể được bổ sung bằng cách thêm vào nước sốt, các món súp và các loại thực phẩm chống lão hóa khác nhằm tăng thêm protein collagen.

Lưu ý rằng không có sản phẩm ăn chay nào có thể thay thế collagen, do collagen chỉ có sẵn từ các nguồn động vật. Tùy thuộc vào các dạng collagen khác nhau, việc bổ sung collagen cũng cần điều chỉnh cho phù hợp.

Bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày cho tuổi từ 18 đến 30 trở lên

Collagen có trong nhiều bộ phận quan trọng của cơ thể, không chỉ có lợi mà còn rất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Bổ sung đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể mỗi ngày đem lại lợi ích tuyệt vời cho làn da. Hàm lượng collagen phù hợp cho từng độ tuổi như sau: 

  • Giai đoạn từ 18 – 20 tuổi, có thể bổ sung collagen thông qua thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Một số thực phẩm bổ sung collagen như quả hạch, da cá, da lợn,…
  • Giai đoạn từ 20 – 25 tuổi, mỗi ngày nên bổ sung thêm 1000 – 5000mg thông qua các thực phẩm giàu collagen hoặc viên uống collagen để bổ sung thêm. Bởi tốc độ lão hóa của da lúc này bắt đầu diễn ra nhanh hơn, da dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài.
  • Giai đoạn từ 25 – 30 tuổi nên bổ sung 5000 – 10.000mg peptide Collagen mỗi ngày. Trên da lúc này đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, đồi mồi và tàn nhang,… Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và thể thao hợp lý để giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu, giúp da hồng hào hơn.
  • Giai đoạn từ 30 trở lên cơ thể cần bổ sung Collagen từ 10.000 – 20.000mg peptide mỗi ngày. Do mỗi năm da sẽ mất 15 – 30% Collagen, các dấu hiệu lão hóa cũng xuất hiện rõ ràng, da bắt đầu có nhiều đốm tàn nhang, thâm sạm. 

Quan tâm: 3 Lưu ý khi bổ sung collagen cho phụ nữ tuổi 30 cần nhớ

Hàm lượng collagen trung bình cơ thể nên bổ sung mỗi ngày là 2,5g

Hàm lượng collagen trung bình cơ thể nên bổ sung mỗi ngày là 2,5g

Lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của việc bổ sung collagen

Khi bạn già đi, cơ thể sẽ giảm việc sản xuất collagen và có các triệu chứng như đau khớp, cứng gân, da nhăn nheo. Bổ sung collagen chính là cách giảm bớt các triệu chứng này. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà collagen mang lại:

  • Cải thiện sức khỏe làn da.
  • Giúp giảm đau khớp.
  • Có thể ngăn ngừa mất xương do thiếu collagen dẫn đến tình trạng loãng xương.
  • Tăng khối lượng cơ bắp.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Lợi ích sức khỏe khác như móng, tóc, giảm cân,…

Quan tâm: Collagen viên uống hay collagen nước tốt hơn? 4 Tác dụng phụ cần biết

Uống collagen bao lâu thì thấy tác dụng?

Uống collagen mất bao lâu để thấy kết quả cũng là câu hỏi nhiều người đang băn khoăn. Theo như chu trình tái tạo da tự nhiên:

  • Từ 18 –  25 tuổi chỉ mất khoảng 20 ngày là có thể cải thiện sức khỏe làn da.
  • Từ 30 – 40 mất đến 30 ngày để thấy được kết quả từ việc bổ sung collagen.
  • Khoảng 50 tuổi trở đi chu kỳ tái tạo da rất chậm nên phải mất tới 90 ngày. 

Do hiệu quả của việc uống collagen ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Vậy nên chị em không được dừng uống collagen khi nhìn thấy làn da của mình đã đẹp lên trông thấy, bởi collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ luôn suy giảm theo thời gian.

Thời gian để việc bổ sung collagen mang lại hiệu quả cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi

Thời gian để việc bổ sung collagen mang lại hiệu quả cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi

Cách bổ sung collagen đối với một số mục đích cụ thể

Để bổ sung collagen cho những mục đích cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách bổ sung theo liều lượng được đề xuất dựa trên nghiên cứu như sau:

  • Với các nếp nhăn trên da: Có thể sử dụng 2,5gram collagen loại I và hỗn hợp loại I và II để cải thiện làn da nhăn nheo. Duy trì bổ sung từ 8 – 12 tuần để thấy kết quả.
  • Bệnh đau khớp: Nên bổ sung 40mg collagen loại II thô uống hằng ngày trong 6 tháng. Dùng 2 gram collagen loại II thủy phân trong 10 tuần có thể giúp giảm đau khớp.
  • Duy trì sức khỏe của xương: Mặc dù các nghiên cứu còn hạn chế, nhưng dùng 5 gram collagen thủy phân có nguồn gốc từ bò mỗi ngày sẽ giúp tăng mật độ xương sau thời gian sử dụng 1 năm.
  • Xây dựng cơ bắp: Có thể uống 15 gram collagen sau 1h luyện tập giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày là cách để giữ mãi nét xuân và làn da không tuổi của bạn. Tuy vậy nhưng bạn cần chú ý, ở mỗi độ tuổi cần bổ sung một lượng collagen khác nhau. Hãy lựa chọn sản phẩm collagen phù hợp với bản thân và đặc biệt lưu ý tới bảng thành phần, hàm lượng collagen trong sản phẩm để việc bổ sung mang lại hiệu quả tối ưu.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn