Trang chủ » Tin tức » Giảm béo » 6 Nguyên nhân giảm cân nhưng mặt vẫn béo

6 Nguyên nhân giảm cân nhưng mặt vẫn béo

Chỉ mất 15 giây để đọc

Rất nhiều người đang gặp phải tình trạng giảm cân thành công nhưng mặt không thon gọn như body. Khiến tổng thể không cân đối như ý muốn. Cùng điểm danh 6 nguyên nhân giảm cân nhưng mặt vẫn béo trong bài viết dưới đây. Và gợi ý thêm cho bạn một số bài tập cơ mặt có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tại sao giảm cân nhưng mặt vẫn béo?

Tỷ lệ giữa khuôn mặt và cơ thể ảnh hưởng đến tổng thể diện mạo bên ngoài của bạn. Cùng điểm qua 6 nguyên nhân bạn có thể đang mắc phải sau đây:

Nhiều người gặp tình trạng giảm cân nhưng vẫn béo mặt

Nhiều người gặp tình trạng giảm cân nhưng vẫn béo mặt

1. Do cấu trúc xương mặt bẩm sinh

Có thể do cấu trúc xương hộp sọ của bạn to hơn người bình thường. Thật không may nếu bạn sở hữu dạng xương hộp sọ này thì việc giảm béo mặt là khá khó khăn dù đã tập luyện, giảm cân hoặc can thiệp phẫu thuật.

2. Do lão hóa

Lão hóa da chính là nguyên nhân khiến bạn dễ béo mặt. Dù bạn đã tuân thủ nhiều chế độ giảm cân nhưng mặt không thể thon gọn. Da lão hóa không giữ được độ săn chắc và mất đi độ đàn hồi da vốn có. 

Khóa học cũng chứng minh, phụ nữ ở độ tuổi trung niên thời kỳ tiền mãn kinh có tỷ lệ báo mặt cao hơn so với các giai đoạn khác.

3. Tình trạng tích nước trong cơ thể

Nếu bạn hỏi tại sao nhiều người gầy mà mặt vẫn béo? Đó có thể do sự thay đổi nội tiết tố. Tình trạng thường diễn ra ở giai đoạn mang thai, dậy thì hoặc do ăn nhiều muối, thực phẩm ăn sẵn.

Một nguyên nhân nữa khiến khuôn mặt trữ nước là do chế độ ăn thiếu chất xơ. Vậy nên hãy bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể.

4. Do các thói quen xấu

Thói quen xấu có thể kể đến mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thay đổi được là hút thuốc, stress, rượu bia,… Đây đều là những nguyên nhân khiến giảm cân nhưng mặt vẫn to, chúng khiến các cơ và dây chằng giữ túi mỡ trên mặt bị suy yếu.

5. Do chế độ ăn uống không lành mạnh

Có thể nói, chế độ ăn uống lành mạnh luôn được ưu tiên. Những vẫn không ít người không thể kìm chế hoặc thay đổi thói quen ngay lập tức. Một chế độ dinh dưỡng nhiều mỡ, nước ngọt hay cồn,… cũng là nguyên nhân gây ra mặt to trong khi người gầy. 

6. Ăn quá mặn

  • Muối có thể là gia vị bạn tưởng nhưng vô hại. Tuy nhiên với chế độ ăn chứa nhiều natri, nếu ăn nhiều sẽ háo nước.
  • Ăn nhiều muối khiến cơ thể không đào thải hết natri, những natri dư thừa sẽ kéo theo tích trữ nước trong cơ thể.
  • Nếu trong thực đơn và cách chế biến của bạn sử dụng quá nhiều muối, hãy dừng ngay việc lạm dụng muối để tránh việc mặt bị phù nề vì tích nước.
  • Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao giảm béo mặt cấp tốc mà mặt vẫn to.

Quan tâm: 5 Phương pháp giảm béo mặt bằng đá lạnh dễ thực hiện

Gợi ý một số bài tập giảm cơ mặt

1. Động tác tập thể dục cho khuôn mặt

Bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng cơ miệng. Tập phát âm các nguyên âm I, O, A, E cho đến khi cảm thấy cơ mặt nóng lên. Đây cũng là 4 nguyên âm giúp việc giảm béo mặt hiệu quả.

Bài tập khởi động cơ mặt

Bài tập khởi động cơ mặt

Step 1: Động tác ngẩng đầu, mắt hướng lên phía trần nhà. Sau đó thổi không khí ra bằng miệng. Bài tập giúp săn chắc phần quai hàm và má của bạn.

Thực hiện động tác 5 – 10 giây, sau đó lập lại 3 lần.

Động tác ngẩng đầu săn chắc quai hàm

Động tác ngẩng đầu săn chắc quai hàm

Step 2: Thực hiện động tác vòng tay qua ngực, sau đó nâng cằm lên cao nhất có thể. Hít vào trong 10 -15 giây sau đó hạ cằm và thở ra.

Bài tập tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn săn chắc cơ cằm và thoát khỏi tình trạng nọng cằm.

Động tác vòng tay qua ngực và kéo căng cơ mặt giảm nọng cằm

Động tác vòng tay qua ngực và kéo căng cơ mặt giảm nọng cằm

Step 3: Di chuyển môi dưới hướng lên trên, sau đó bạn sẽ cảm thấy cơ cổ đang căng dần và giữ trong 5- 10 giây. Thực hiện lặp lại 5 lần cho bài tập này.

Động tác di chuyển môi dưới

Động tác di chuyển môi dưới

Step 4: Bài tập này bạn cần chuẩn bị một cây bút. Miêng ngậm chắc một cây bút, sau đó hãy cố viết tên bạn trong không trung.

Thực hiện bài tập trong 3 phút rồi nghỉ 10s. Bạn có thể thực hiện 2 lần cho bài tập này.

Bài tập cơ miệng với một cây bút cực hiệu quả

Step 5: Bài tập nghiêng đầu, bắt đầu bằng việc đặt tay phải lên bên phải đầu của bạn và nghiêng đầu về bên phải. Sao cho tai phải chạm vai, giữ trong 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện ngược lại với bên trái.

Động tác nghiêng đầu để tai chạm vào vai của bạn

Động tác nghiêng đầu để tai chạm vào vai của bạn

Step 6: Động tác ngậm miệng và phồng má. Bắt đầu ngậm miệng và thổi khí phồng phía dưới môi. Bạn có thể giữ trong 10s và lần lượt chuyển không khí đến má phải, má trái.

Thực hiện như động tác súc miệng hàng ngày. Lặp lại động tác từ 10 -15 lần/ngày.

Thực hiện động tác phồng má và di chuyển không khí trong miệng

Thực hiện động tác phồng má và di chuyển không khí trong miệng

Step 7: Mở miệng to và mím môi trên lại. Di chuyển hàm dưới về phía trước và đặt tay lên trên cằm và massage nó. Thực hiện động tác này liên tục 10 lần.

Động tác mở rộng miệng và mín môi trên lại

Động tác mở rộng miệng và mín môi trên lại

Step 8: Bài tập cuối cùng trong tổ hợp 8 động tác săn chắc mặt. Thực hiện nắm 2 bàn tay lại và đặt dưới cằm sau đó đẩy lưỡi của bạn xuống hàm dưới của miệng. Kéo dài động tác trong 30s và lặp lại 10 lần. Có thể dừng nghỉ 5 giây sau mỗi lần tập.

Động tác đẩy cằm bằng hai tay

Động tác đẩy cằm bằng hai tay

2. Đắp khăn ấm lên mặt

Thử sử dụng phương pháp xông hơi đơn giản bằng cách đắp một chiếc khăn ấm lên mặt. Chất béo có thể đào thải khi đổ mồ hôi giúp mặt thon gọn hơn. Có thể thêm vài giọt tinh đầu vào nước ấm để thư giãn.

3. Động tác nhắm mắt

Bạn sẽ phải bất ngờ với bài tập chỉ cần nhắm mắt lại cũng có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở má. Hãy nhắm mắt càng chặt càng tốt và đẩy mặt lên, khi thực hiện động tác bạn sẽ cảm nhận được sự căng giãn trên khuôn mặt.

Bạn có thể thực hiện trong 3 giây và lập lại 15 lần.

4. Động tác nhếch môi

Đây cũng là bài tập đơn giản, bạn chỉ cần nhếch môi lên hết mức có thể và di chuyển môi từ trái sang phải. Lặp lại động tác 15 lần.

5. Nhai kẹo cao su

 Nhai kẹo cao su giúp cơ mặt và cơ hàm trở nên săn chắc hơn nhờ hoạt động liên tục. Cũng nên lựa chọn loại kẹo ít đường. Thực hiện 2 lần mỗi ngày. Thực hiện 15 – 20 phút mỗi lần.

6. Massage mặt

Bạn cũng có thể thực hiện một vài động tác massage đơn giản. Các động tác sẽ làm nóng, tan mỡ dưới da và tăng cường lưu thông máu một cách hiệu quả. Cách thực hiện: 

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thoa lên mặt một chút kem dưỡng hoặc tinh dầu cho bạn thư giãn và giảm mệt mỏi.

Bước 2: Sử dụng mặt sau của thìa inox. Đưa mặt sau của thìa inox vuốt từ dưới cằm lên đến tai. Thực hiện một cách dứt khoát trên toàn khuôn mặt. 

Bước 3: Thực hiện massage trong 2 phút.

Hy vong qua bài viết có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc tại sao giảm cân nhưng mặt vẫn béo? Mong bạn có thể khắc phục tình trạng béo mặt nhờ 6 nguyên nhân trên. Chúc bạn mau chóng lấy lại khuôn mặt V line thon gọn cùng body săn chắc như ý muốn.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn