Trang chủ » Tin tức » Giảm béo » Giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả

Khuyến mại

Giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả

Thời gian đọc: 52 Giây

Reading Time: 52 giây

Đối với các chị em phụ nữ, giảm cân cấp tốc luôn là những vấn đề mà các chị em quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân vừa nhanh vừa hiệu quả lại thì rất ít người biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ KangJin để biết giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả.

Các phương pháp giảm 5kg trong 2 tuần

1. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Để giảm 5kg trong 2 tuần thành công bạn bắt buộc phải xây dựng một chế độ ăn uống thật khoa học.

1.1. Hạn chế các đồ ăn vặt

Nếu muốn cân nặng được giảm đi nhanh chóng thì giải pháp tốt nhất đó là hạn chế hoặc cắt giảm toàn bộ các đồ ăn vặt.

Hạn chế ăn các thực phẩm kém lành mạnh

Hạn chế ăn các thực phẩm kém lành mạnh

Những thực phẩm này khi nạp vào cơ thể sẽ cung cấp một lượng calo rất lớn và khi chúng ta không tiêu thụ hết lượng calo này sẽ khiến cơ thể bị thừa calo dẫn đến béo phì, tăng cân.

Vì vậy, cách tốt nhất để cân nặng giảm nhanh chóng là hãy hạn chế các đồ ăn vặt như khoai tây chiên, pizza, kem, bánh ngọt, trà sữa, thức ăn nhanh…

1.2. Bỏ đường ra khỏi thực đơn hàng ngày

Hạn chế ăn vặt không thể giúp cân nặng được giảm đi hoàn toàn mà bạn cần phải loại bỏ đường ra hỏi các thực đơn hàng ngày bởi đường không chỉ khiến cho cân nặng bị tăng mà còn gây nên một số bệnh lý liên quan đến tim mạch. Khi ăn bất cứ một loại thực phẩm nào bạn nên để ý đến thành phần của chúng để tránh nạp đường vào trong cơ thể.

1.3. Giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Để thực hiện giảm cân bạn nên chú ý đến lượng calo vào cơ thể, cụ thể là lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo tiêu thụ.

Giảm lượng calo khi nạp vào cơ thể

Cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể

Mỗi người sẽ cần một lượng calo khác nhau nên bạn cần tính toán lượng calo sao cho phù hợp với mức độ hàng ngày phù hợp. Bạn cũng có thể nạp thật nhiều protein vào cơ thể, vì chúng có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân trở nên nhanh hơn và giúp đốt cháy lượng calo rất hiệu quả.

1.4. Chia thành nhiều bữa nhỏ

Thay vì ăn nhiều các bữa ăn lớn trong ngày, bạn nên chia nhỏ các bữa thành từng bữa nhỏ và với lượng thức ăn đủ dinh dưỡng. Điều này vừa giúp bạn được no lâu hơn và giúp cân nặng giảm nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn với sức khỏe. Ngoài ra, việc chia thành nhiều bữa nhỏ cũng giúp cho bạn tránh được các cám dỗ từ đồ ăn vặt và giảm tối đa cảm giác đói.

1.5. Không nên ăn muối

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cắt giảm hoặc loại bỏ muối ra khỏi các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cân nặng giảm đi rất tốt.

nước muối sinh lý

Không nên ăn muối khi thực hiện chế độ giảm cân

Bởi muối khiến cơ thể bị tích trữ nước nên khi loại bỏ muối thì sẽ loại bỏ được tình trạng này và giúp cơ thể không bị nặng nề.

2. Tập luyện thể dục thể thao

Việc tập luyện thể dục thể thao giúp máu lưu thông tốt hơn, đào thải các độc tố và mỡ thừa qua tuyến mồ hôi. Đồng thời cũng giúp tiêu thụ lượng lớn calo trong cơ thể.

2.1. Tập cardio

Các bài tập cardio sẽ giúp cho tim mạch hoạt động tốt hơn và giúp cho lượng mỡ thừa được đốt cháy nên đây là giải pháp giảm cân an toàn. Bạn có thể tham khảo chế độ tập và các bài tập cardio đúng cách, phù hợp trên các trang mạnh, kênh youtube để giảm cân nhanh hơn.

Hãy thực hiện tập các bài tập cardio đều đặn hàng ngày để giúp cân nặng giảm nhưng vẫn an toàn với cơ thể.

2.2. Chạy bộ

Để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch thì bạn nên dành ra một chút thời gian để chạy bộ hoặc đi bộ mỗi ngày.

Dành thời gian chạy bộ mỗi ngày

Dành thời gian chạy bộ giúp giảm béo hiệu quả

Việc thực hiện chạy bộ hoặc đi bộ mang lại rất nhiều tác dụng vượt trội như cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp cân nặng giảm đi đáng kể. Các chuyên gia cũng đã khuyên rằng mỗi ngày nên dành thời gian đi bộ khoảng 10000 bước mỗi ngày hoặc chạy 5 – 8km mỗi ngày.

2.3. Đạp xe

Đạp xe chính là một trong những giải pháp giúp bạn đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm mỡ trên cơ thể rất hiệu quả. Bên cạnh đó, việc đạp xe cũng làm cho quá trình trao đổi chất tốt hơn và giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn. Nên thực hiện đạp xe 30 – 45 phút mỗi ngày để giúp cơ thể giảm căng thẳng, stress và giúp đốt cháy mỡ tốt hơn.

2.4. Tập tạ

Ngoài các bài tập phía trên thì bạn có thể dành ra thời gian để tập thêm tạ. Bởi việc tập tạ sẽ giúp các cơ bắp được săn chắc hơn, vóc dáng thon thả, gọn gàng hơn. Bộ môn tập luyện này bạn có thể lựa chọn tập luyện tại nhà hoặc tại các phòng tập gym đều được nhé.

Thực đơn giảm 5 cân trong 2 tuần

Tuần thứ 1:

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây và uống nước lọc

  • Sáng: 2 quả cam + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa: ½ quả dưa hấu + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 4 múi bưởi + 2 cốc nước lọc.

Ngày 2: Chỉ ăn rau xanh và uống nước.

  • Sáng: 1 bát súp lơ luộc + 2 cốc nước lọc.
  • Trưa: 1 đĩa su su luộc + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 1 bát rau salad + 1 cốc nước lọc

Ngày 3: Ăn trái cây và rau xanh

  • Sáng: 2 quả táo + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa: 1 bát rau mồng tơi luộc + 2 cốc nước.
  • Tối: 1 bát salad cà rốt + 2 cốc nước.

Ngày 4: Ăn chuối và uống sữa tươi không đường.

  • Sáng: Ăn 3 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa: Ăn 3 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 2 cốc nước lọc
  • Tối: Ăn 2 quả chuối + 1 ly sữa tươi không đường + 2 cốc nước lọc

Ngày 5: Ăn cơm gạo lứt

  • Sáng: 2 quả cam + 1 quả trứng + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà + rau cải luộc + 1 cốc nước lọc.
  • Tối: 1 bát salad cà chua + 2 cốc nước lọc.

Ngày 6: Ăn cơm trắng

  • Sáng: 1 lát bánh mì + 1 quả lê + 1 cốc nước lọc
  • Trưa: ½ bát cơm trắng + 1 bát rau luộc tùy thích + cá hồi.
  • Tối: 1 bát rau luộc + 1 cốc nước cam ép.

Ngày 7: Ăn trứng

  • Sáng: 2 quả trứng luộc + 1 ly dứa ép.
  • Trưa: 1 quả trứng ốp la + 1 đĩa rau luộc + 1 cốc nước lọc.
  • Tối: 1 bát trái cây salad + 1 hộp sữa chua không đường.
Giải pháp giúp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả

Thực đơn giảm 5 kg trong 2 tuần hiệu quả

Tuần thứ 2:

Ngày 1: Ăn cơm gạo lứt

  • Sáng: 1 lát bánh mì + 1 cốc nước chanh và mật ong ấm.
  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 1 bát rau củ luộc + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 1 bát canh bí đao + 1 cốc nước ép bưởi.

Ngày 2: Chỉ ăn chuối

  • Sáng: 2 quả chuối + 1 quả táo + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa:3 quả chuối + 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Tối: 2 quả chuối + 1 cốc nước cà chua ép.

Ngày 3: Ăn salad trái cây

  • Sáng: 1 bát ngũ cốc +1 hộp sữa chua không đường.
  • Trưa: 1 bát salad trái cây + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 2 quả lê + 1 cốc sữa tươi không đường.

Ngày 4: Ăn salad rau củ

  • Sáng: 1 bát bột yến mạch + 1 ly sữa tươi không đường.
  • Trưa: 1 bát salad rau củ + 1 chùm nho + 1 cốc trà xanh.
  • Tối: 2 quả trứng + 1 quả kiwi + 1 cốc nước lọc.

Ngày 5: Ăn bún gạo lứt

  • Sáng: ăn 1 lát bánh mì + 1 quả trứng ốp la + 1 cốc nước lọc.
  • Trưa: 1 bát bún gạo lứt + thịt + 1 ly nước lọc.
  • Tối: 1 điac rau luộc + 2 cốc nước cam ép.

Ngày 6: Cơm trắng

  • Sáng: 2 quả cam + 2 cốc nước lọc.
  • Trưa: ½ bát cơm trắng + thịt bò xào + 1 bát rau luộc + 1 quả táo + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: ½ quả dưa hấu + 2 cốc nước lọc.

Ngày 7: Ăn cháo

  • Sáng: 1 bát cháo thịt nằm + 1 cốc nước ép trái cây.
  • Trưa: 1 bát cháo cá hồi + 1 đĩa salad rau củ + 2 cốc nước lọc.
  • Tối: 1 bát cháo gà + 1 hộ sữa chua không đường + 1 ly nước táo ép.

Một vài lưu ý khi thực hiện giảm 5kg trong 2 tuần

1. Duy trì trạng thái lạc quan

Việc thay đổi lịch tập luyện, chế độ ăn uống khiến bạn cảm thấy bị gượng ép và cảm thấy stress. Tuy nhiên, khi cơ thể bị stress sẽ khiến cân nặng khó được giảm hơn.

Duy trì trạng thái vui vẻ khi giảm cân

Luôn duy trì trạng thái lạc quan

Do đó để cân nặng nhanh chóng giảm thì bạn nên duy trì trạng thái luôn lạc quan, vui vẻ. Thay vì ủ rũ, nằm lì một chỗ đợi cân nặng giảm thì bạn có thể bơi lội, tập luyện thể dục thể thao hoặc chơi quần vợt.

2. Kiên trì thực hiện

Giảm béo là cả một quá trình nên không thể thực hiện trong vòng 1 – 2 ngày. Bạn nên kiên trì thực hiện chế độ giảm cân trong một khoảng thời gian thì mới thấy được hiệu quả. Đồng thời cần phải thực hiện đúng theo nguyên tắc, thực đơn, chế độ tập luyện thì cân nặng mới có thể giảm nhanh chóng.

3. Uống nhiều nước

Uống nước chính là một cách giúp cơ thể đào thải các độc tố, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và quá trình trao đổi chất.

Uống nhiều nước giúp giảm cân

Mỗi ngày uống thật nhiều nước

Vì vậy trong quá trình thực hiện giảm cân nên uống thật nhiều nước và nên uống trước bữa ăn để gia tăng cảm giác no cho cơ thể đồng thời nên uống nước ấm vào mỗi buổi sáng khi thức dậy để gia tăng hiệu quả giảm cân và giúp cơ thể thải độc.

4. Bắt buộc phải ăn sáng

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng, chúng giúp duy trì các hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày dài. Việc bỏ qua bữa sáng chính là việc làm tai hại khiến cân nặng tăng nhanh bởi bỏ sữa sáng bạn sẽ cảm thấy đói nên bữa trưa sẽ ăn nhiều hơn. Hàng ngày duy trì việc ăn sáng sẽ giúp bạn nạp vào cơ thể lượng calo vừa đủ để giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp.

Trên đây Viện thẩm mỹ KangJin đã giúp bạn đưa ra giải pháp giảm 5kg trong 2 tuần hiệu quả mà bạn có thể áp dụng theo. Để đạt được kết quả như ý muốn hãy thực hiện đúng theo các thông tin phía trên.

36lượt xem
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn
Messenger