Trang chủ » Tin tức » Giảm béo » Cách giảm 5kg trong 3 ngày không hại sức khỏe

Cách giảm 5kg trong 3 ngày không hại sức khỏe

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thừa cân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và làm nhiều người mất đi sự tự tin. Vì thế, chuyện giảm cân xưa nay vốn là chủ đề được quan tâm, đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Đã có rất nhiều phương pháp được lan truyền giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kĩ trước khi áp dụng để vừa đạt hiệu quả vừa làm cơ thể không mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn bí quyết giảm 5kg trong 3 ngày với những cách thức đơn giản.

Nguyên tắc để giảm 5kg trong 3 ngày cần biết

Trong việc giảm cân nhanh, chế độ ăn cần được xây dựng một cách thật hợp lý. Theo đó, khi lên một thực đơn ăn kiêng cho quá trình giảm béo, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

1. Uống nhiều nước

Đây là điều vô cùng quan trọng khi bạn đang thực hiện bất kỳ chế độ giảm cân nào. Cơ thể của bạn cần phải duy trì lượng nước đầy đủ để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Khi uống không đủ nước, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng tích nước, gây béo do phù. Điều này khiến cơ thể trở nên nặng nề, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Uống nhiều nước hỗ trợ giảm 5kg trong 3 ngày

Nên uống nhiều nước trong quá trình giảm cân

Quan tâm: Uống nhiều nước có tác dụng gì? 10 Lợi ích khi uống đủ và đúng

2. Hạn chế ăn vặt, đồ ngọt

Thời gian đầu khi mới ăn kiêng, bạn có thể sẽ hay bị đói. Những lúc này, bạn không nên thỏa cơn đói bằng đồ ăn vặt như bánh kẹo vì sẽ khiến dư thừa lượng calo. Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại trái cây ít đường, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa không ảnh hưởng nhiều đến chế độ giảm cân. Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều người ưa chuộng sử dụng các loại hạt hoặc ngũ cốc giúp bổ sung dinh dưỡng mà không gây béo.

hạn chế đồ ngọt khi giảm cân

Hạn chế đồ ngọt khi giảm cân

3. Nói không với thức ăn nhanh và đồ uống có gas

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của các món đồ ăn nhanh thế nhưng chúng lại khiến cơ thể bạn tích mỡ thừa rất nhanh chóng. Đồ ăn nhanh chứa các chất béo không lành mạnh và lượng calo lớn khiến bạn khó giảm được cân nếu vẫn duy trì thói quen ăn uống này.

Đồng thời, các loại nước có gas, nước ngọt cũng chính là khắc tinh trong việc giảm cân. Dù bạn có ăn uống khắt khe như thế nào mà vẫn giữ thói quen dùng các loại đồ uống này thì chuyện giảm cân sẽ không thể đạt kết quả như mong muốn.

Ngoài nước lọc uống đủ mỗi ngày, bạn có thể uống các loại nước hoa quả. Chúng vừa tốt cho cả việc giảm cân, làm đẹp da và sức khỏe lâu dài.

không ăn thức ăn nhanh và nước có gas khi giảm cân

Thức ăn nhanh và đồ uống có gas không tốt cho quá trình giảm cân

4. Kết hợp rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng phổ biến hiện nay. Kết hợp chúng theo các thực đơn được gợi ý sẵn từ các chuyên gia hoặc có thể tự điều chỉnh lượng calo dựa trên từng loại trái cây hay rau củ bạn ăn. Việc giảm cân từ rau xanh và trái cây được đánh giá cực kỳ an toàn và tốt cho hệ tiêu hóa.

kết hợp rau xanh và trái cây để giảm cân

Rau xanh và trái cây giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực đơn giúp giảm 5kg trong 3 ngày

1. Một số loại thực phẩm nên dùng

  • Sữa, sữa chua: Nên dùng loại không đường.
  • Trứng
  • Trái cây, rau củ: Dùng chuối, táo, bưởi, súp lơ… để đa dạng thực đơn.
  • Đồ khô: Bánh mì, bánh mì nguyên cám được nhiều người sử dụng trong quá trình giảm cân để đảm bảo năng lượng mà không gây đói.
  • Đồ uống: Hãy uống nhiều nước, có thể uống cà phê, nước ép hoa quả nhưng cần hạn chế các loại nước ngọt.

2. Gợi ý thực đơn giảm cân trong 3 ngày

2.1. Thực đơn giảm cân với khoai tây và sữa chua

Hãy tham khảo thực đơn giảm cân chỉ với sữa chua, khoai tây và bánh mì dưới đây:

giảm 5kg trong 3 ngày nhờ khoai tây và sữa chua

Gợi ý thực đơn giảm 5 cân trong 3 ngày từ khoai tây và sữa chua

Ngày 1

  • Sáng: 1 ly sữa chua uống không đường + 1 củ khoai tây (luộc hoặc hấp)
  • Trưa: 1 ly sữa chua + 2 củ khoai tây
  • Tối: 2 hộp sữa chua lớn

Ngày 2

  • Sáng: 1 hộp sữa chua + 1 lát bánh mì
  • Trưa: 2 củ khoai tây + 1 ly sữa chua (có thể ăn kèm ngũ cốc để tránh nhàm chán)
  • Tối: 1 củ khoai tây và 1 cốc sữa chua lớn

Ngày 3

  • Sáng: 1 củ khoai tây
  • Trưa: 1 củ khoai tây cùng với 1 cốc sữa chua
  • Tối: 1 cốc sữa chua lớn

2.2. Thực đơn giảm cân nhanh trong 3 ngày đa dạng món

thực đơn giảm cân trong 3 ngày

Thực đơn giảm 5kg trong 3 ngày đầy đủ dinh dưỡng

Ngày 1

  • Sáng: 1/2 quả bưởi (Bạn có thể thay thế bằng cách uống nước chanh mật ong), 1 lát bánh mì và 1 tách trà hoặc cà phê (lưu ý không nên thêm sữa hoặc đường)
  • Trưa: 1 lát bánh mì nướng ăn kèm với cá ngừ/ cá hồi tùy khẩu vị. Sau đó tráng miệng bằng 1 quả táo hoặc lê
  • Tối: ăn 80 – 85gr thịt bất kỳ + đậu đũa. Tráng miệng cho bữa tối bằng trái cây (táo, chuối, nho…) và 1 cốc sữa chua

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1 quả trứng + 1 lát bánh mì + 1 tách trà/ nước ép hoa quả
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt nhỏ + 200gr thịt nạc + tráng miệng bằng một vài múi bưởi.
  • Bữa tối: Salad rau củ + 200gr ức gà + 1/2 bát cơm + 1 hộp sữa chua không đường

Ngày 3

  • Sáng: 5 chiếc bánh quy mặn + 1 miếng pho mát + 1 quả táo + 1 tách trà hay cà phê
  • Trưa: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng luộc + 1 cốc nước ép
  • Tối: 1 bát salad rau củ mix cùng cá ngừ hoặc cá hồi + 1 quả chuối + 1 ly sữa chua

2.3. Thực đơn giảm 5 cân trong 3 ngày mà vẫn đủ chất

Thực đơn giảm 5kg trong 3 ngày mà vẫn đủ chất

Thực đơn giảm 5kg trong 3 ngày đủ chất

Ngày 1

  • Sáng: 1 bát ngũ cốc nguyên hạt (hoặc 1 lát bánh mì ăn kèm với 30ml bơ lạc) + 1 vài miếng bưởi + 1 ly trà/ cà phê không đường
  • Trưa:  1 lát bánh mì (nên sử dụng bánh mì đen) ăn kèm với 1/2 hộp cá ngừ + 1 quả táo nhỏ tráng miệng
  • Tối: 1 quả chuối + 85g thịt bất kỳ (luộc hoặc hấp) + 350g đậu xanh nấu chín + 1 quả táo + 1 cốc sữa chua.

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 quả trứng luộc ăn cùng lát bánh mì nướng
  • Bữa trưa: 5 miếng bánh quy mặn + 1 lát pho mát + 1 quả trứng luộc
  • Bữa tối: 350gr bông cải xanh + 160gr cà rốt (luộc/ hấp tùy ý) + 1 quả chuối + 2 cây xúc xích và 1 cốc sữa chua

Ngày 3

  • Sáng: 1 bát ngũ cốc nguyên hạt + 1 quả táo và 1 tách trà hoặc cà phê (không sữa và đường)
  • Trưa: 1 lát bánh mì + 1 quả trứng (bạn có thể chế biến tùy ý) + tráng miệng bằng loại hoa quả bạn thích
  • Tối: 1 hộp cá ngừ + rau củ quả luộc (cà rốt, bông cải xanh, đậu đũa…) + 1 cốc kem hoặc sữa chua

2.4. Thực đơn theo kiểu Eat Clean

Thực đơn Eat Clean cho người giảm cân

Chế độ Eat Clean cho người giảm cân cấp tốc

Ngày 1

  • Sáng: 1/2 quả bơ + bánh mì đen + 1 quả trứng ốp la + mix các loại rau mầm, cà chua bi, xà lách thành salad đơn giản
  • Trưa: 1/3 trái bắp luộc + 1/2 bát cơm gạo lứt nhỏ + 200g thịt bò xào nấm (chú ý hạn chế dầu mỡ khi nấu hoặc chuyển sang dùng dầu olive)
  • Tối: Miến trộn với các nguyên liệu đơn giản như: hành tây, cà rốt, ức gà + ăn kèm 1 quả dưa chuột + 1 ly nước ép hoa quả

Ngày 2

  • Buổi sáng: Yến mạch trộn sữa chua không đường và một số loại trái cây cắt nhỏ như táo, lê, dâu tây… + 1 ly sữa không đường
  • Buổi trưa: 1/2 bát cơm gạo lứt + 250gr cá hồi nướng mật ong + cà chua bi và rau mầm
  • Buổi tối: Ức gà luộc + măng tây + salad rau và trứng

Ngày 3

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + 1 quả trứng luộc + 1 ly sữa không đường
  • Bữa trưa: 1/2 bát cơm gạo lứt + thịt bò xào giá đỗ + rau tùy thích
  • Bữa tối: Salad cá ngừ cùng các loại rau xà lách, dưa chuột, bắp luộc, rau mầm… + 1 củ khoai lang luộc + 1 ly nước ép quả

Bên cạnh đó, trong quá trình ăn theo các thực đơn này, bạn bổ sung thêm rau xanh hoặc nước hoa quả với lượng phù hợp. Đặc biệt, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

Một số bài tập thể dục hỗ trợ

Với một chế độ ăn uống khắt khe để đạt hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn có thể kết hợp cùng một số bài tập thể thao nhẹ nhàng

1. Đi bộ

Việc tiêu hao calo nhờ đi bộ vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, trung bình cứ 1 phút đi bộ sẽ khiến bạn đốt cháy được 6 calo dư thừa. Vì thế, hãy dành thời gian để đi bộ mỗi ngày để nâng cao thể chất, hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

2. Đạp xe

Tương tự như đi bộ, đạp xe cũng là hoạt động thể thao giúp bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả. Đặc biệt với những người muốn giảm mỡ vùng eo thì không nên bỏ qua việc đạp xe hàng ngày.

tập luyện để giảm cân

Các hoạt động thể thao giúp giảm cân tốt hơn

3. Các bài tập thể dục phổ biến

Hiện nay khi tìm kiếm các bài tập thể dục giúp giảm cân trong thời gian ngắn mà đem lại thân hình thon gọn, săn chắc là điều vô cùng dễ dàng như: nhảy dây, hít đất, chạy tại chỗ, tập với bóng… Hoặc tập theo chu trình của các chuyên gia, các huấn luyện viên khi kết hợp giữa các bài cardio với các bài tập tác động theo từng nhóm cơ để thấy hiệu quả rõ rệt.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập mỗi ngày thì hãy tham khảo các bài tập giảm mỡ tại nhà cũng rất thuận tiện. Các bài tập này sẽ không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn có khả năng đốt calo và mỡ thừa trên cơ thể nếu bạn chăm chỉ mỗi ngày.

Như vậy, giảm 5kg chỉ trong 3 ngày sẽ không còn là thách thức lớn nếu bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản và xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Hi vọng bạn sẽ giảm cân nhanh chóng với những lời khuyên từ bài viết của Viện thẩm mỹ KangJin.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn