Trang chủ » Tin tức » Giảm béo » 7 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn và hiệu quả

7 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn và hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Sau khi sinh em bé xong cơ thể của các mẹ bỉm thường tăng khả năng hấp thụ khiến cân nặng và lượng mỡ thừa tăng nhanh đáng kể. Vị trí mỡ thường tập tại những vùng như bụng, bắp đùi, bắp tay. Điều này khiến các mẹ bỉm trở nên tự ti. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng? Theo dõi bài viết dưới đây để biết những cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân khiến bụng xuất hiện mỡ sau sinh

1. Lo lắng, căng thẳng

Trong thời gian sau khi sinh em bé, các mẹ bỉm thường rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Nguyên nhân khiến bụng xuất hiện mỡ sau sinh

Điều này khiến cho cơ thể của mẹ bỉm sản sinh ra chất cortisol. Đây là loại chất khiến nồng độ đường huyết và khối lượng mỡ trong cơ thể tăng cao.

2. Ít vận động

Sau khi sinh em bé các mẹ bỉm thường có xu hướng mệt mỏi, nặng nề khi phải vận động.

Vì thế dẫn đến tình trạng mỡ tập trung tại những vùng ít vận động như vùng bụng, bắp tay, bắp chân.

3. Chế độ ăn uống mất kiểm soát

Sau khi sinh, các mẹ bỉm thường tẩm bổ rất nhiều lượng thức ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Điều này giúp cho mẹ bỉm có nhiều lượng sữa để nuôi con nhỏ. Tuy nhiên lại làm cơ thể mẹ bỉm bị tăng cân dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể bị dư thừa.

4. Thức khuya

Mẹ bỉm thường xuyên phải chăm sóc con nhỏ cả ngày lẫn đêm. Điều này khiến cơ thể người mẹ bị suy nhược, mệt mỏi. Thức khuya cũng là nguyên nhân khiến mẹ bỉm sau sinh bị tăng cân và xuất hiện mỡ thừa.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

1. Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là cách tốt nhất để giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo thời con gái. Các mẹ bỉm sau khi sinh cần phải thực hiện tập luyện thể dục thể thao kiên trì trong thời gian dài.

Tập giảm mỡ bụng

Tập luyện thể dục thể thao

Sau khi sinh em bé khoảng 7 tháng, cơ thể mẹ bỉm đã dần hồi phục và khỏe mạnh hơn nên các mẹ bỉm có thể thực hiện tập với cường độ mạnh.

Nếu mẹ bỉm có thời gian thì có thể đến các phòng tập gym để các PT hướng dẫn và chú ý tập luyện theo đúng lộ trình để giúp giảm mỡ vùng bụng đạt hiệu quả cao.

Còn nếu mẹ bỉm không có thời gian thì có thể thực hiện tập các bài tập như: Bài tập gập bụng, squat, đứng dựa lưng vào tường, nâng chân tại chỗ…

Các bước thực hiện và động tác thực hiện bài tập này, mẹ bỉm hãy lên mạng tìm kiếm và tập theo nhé.

2. Tập yoga

Tập yoga sau khi sinh là cách giảm mỡ bụng được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao.Sau khi sinh em bé, sức đề kháng của mẹ bỉm thường bị suy giảm và dễ dàng bị nhiễm bệnh.

Bởi tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt giúp giảm đi lượng mỡ thừa vùng bụng rất hiệu quả.

3. Xây dựng chế độ ăn uống giảm béo

Để giúp giảm lượng mỡ vùng bụng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả thì mẹ bỉm cần phải xây dựng một chế độ ăn uống giảm béo khoa học.

Thực đơn giảm mỡ bụng

Xây dụng thực đơn giảm mỡ bụng

Mẹ bỉm cần phải loại bỏ dần dần tinh bột ra khỏi bữa ăn hàng ngày và thay thế bằng các loại trái cây, rau củ, các loại hạt, đậu nành dinh dưỡng.

Ngoài ra, mẹ bỉm nên chia các bữa ăn chính thành các bữa ăn nhỏ và tăng cường ăn các bữa phụ.

Mẹ bỉm cũng nên cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, chú ý không được vượt quá 1900 calo.

Đặc biệt, mẹ bỉm muốn giảm béo vùng bụng thì không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất tạo ngọt, đồ cay nóng, chiên rán…

Trong quá trình giảm mỡ vùng bụng, các mẹ bỉm nên ăn các loại thực phẩm được chế biến dưới dạng luộc. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ vùng bụng nhanh hơn.

Quan tâm: 13 Cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho con ti

4. Sử dụng muối rang

Sử dụng muối rang để giảm mỡ vùng bụng có lẽ là cách mà ít người biết đến. Muối rang có khả năng giữ nhiệt cực kỳ tốt, đặc biệt khi kết hợp muối rang với ngải cứu sẽ giúp tăng khả năng giảm mỡ bụng rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, mẹ bỉm chỉ cần rang muối cùng với ngải cứu sau đó chườm lên bụng mỗi tối sẽ thấy lượng mỡ dưới bụng được giảm đi đáng kể.

Phương pháp này không chỉ giúp giảm mỡ phần bụng mà còn giúp mẹ bỉm xóa mờ các vết rạn da sau sinh và giúp mẹ bỉm thư giãn mỗi tối.

5. Chườm nước ấm vào bụng

Chườm nước ấm vào bụng là giải pháp giúp làm thon vùng bụng đơn giản, an toàn và hiệu quả.

Chườm nước ấm vào bụng

Chườm nước ấm vào bụng giúp giảm mỡ

Mẹ bỉm chỉ cần chuẩn bị 1 chai nước ấm 1,5 lít, lăn đều trên vùng bụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ để giúp vòng eo được thon gọn rõ rệt.

6. Đeo đai định hình

Đai định hình bụng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả được nhiều chị em áp dụng thành công.

Nhiều mẹ bỉm ưa chuộng phương pháp giảm cân này bởi không tốn thời gian, chỉ cần sử dụng 1 chiếc đai định hình bụng quấn quanh bụng.

Phương pháp này thông qua lực ép của đai định hình giúp vùng bụng thon gọn, săn chắc hơn.

7. Massage vùng bụng

Việc massage vùng bụng vừa giúp chị em thư giãn, giảm mỡ vùng bụng. Cách thực hiện phương pháp này khá dễ dàng.

Mẹ bỉm hãy ngâm hỗn hợp gừng tươi với 1 lít rượu trắng với tỉ lệ 1:1 (1kg gừng, 1 lít rượu) và ngâm hỗn hợp này trong vòng 1 tháng. Đắp hỗn hợp này lên bụng và thực hiện massage trong khoảng 15 phút.

Đây chính là giải pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và dễ thực hiện. Hỗn hợp này có tác dụng giảm cân bởi vì trong gừng có chứa gingerol giúp làm nóng và đánh tan mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Khi gừng được kết hợp với rượu trắng sẽ giúp vùng da bụng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, từ đó giúp tăng khả năng giảm mỡ vùng bụng.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh

1. Cần giữ tinh thần thoải mái

Muốn giảm được mỡ vùng bụng sau sinh hoặc giảm cân bình thường hiệu quả thì cần phải giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan trong suốt quá trình giảm mỡ vùng bụng.

Điều này giúp cho việc thực hiện giảm cân trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng và giúp cho mẹ bỉm nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối. 

2. Không sử dụng nước uống có ga, có cồn

Việc uống đồ uống có ga, có cồn chính là nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng, nhất là vùng bụng.

Không sử dụng đồ uống không lành mạnh

Không sử dụng nước uống có ga, có cồn

Nếu sử dụng thức uống này trong khi giảm cân sẽ khiến quá trình giảm mỡ vùng bụng bị ảnh hưởng, vì chúng gây ra tình trạng tích mỡ.

Điều này sẽ khiến quá trình giảm mỡ vùng bụng trở nên khó khăn và có thể làm cho quá trình giảm mỡ không đem lại hiệu quả.

3. Đặt ra mục tiêu giảm mỡ dài hạn

Giảm mỡ bụng sau sinh nói riêng và giảm cân nói chung là một quá trình dài hạn. Bạn không thể thực hiện giảm cân trong ngày 1, ngày 2 mà đã muốn cơ thể thon gọn, cân đối như thời con gái được.

Vì vậy, khi thực hiện giảm mỡ vùng bụng cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng trong thời gian dài và phải kiên trì thực hiện mục tiêu này để đạt được kết quả giảm mỡ tốt.

Trên đây, Viện thẩm mỹ KangJin đã đưa ra 7 cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Việc giảm mỡ bụng không phải là điều quá khó khăn nhưng cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài.

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khuyến mại

Đăng ký tư vấn